Thiết kế siêu thị mini là mối quan tâm lớn nhất của những bạn có ý tưởng kinh doanh ngành nghề này. Và để có một bản vẽ siêu thị mini đẹp cũng như xây dựng nó một cách hoàn hảo nhất thì chắc chắn bạn sẽ băn khoăn không biết cửa hàng của mình sẽ như thế nào, cách sắp xếp các kệ hàng ra sao? Hiểu được tâm lý đó cũng như mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian cửa hàng lý tưởng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những bản vẽ thiết kế siêu thị mini đẹp và ấn tượng nhất ngay dưới đây.

Nguyên tắc xây dựng bản vẽ thiết kế siêu thị mini

Một bản vẽ thiết kế siêu thị thành công và chính xác nhất sẽ cần phải tuân theo những nguyên tắc mà sau đây:

Siêu thị hạng I

  • Tổng diện tích của siêu thị cấp 1 phải hơn 5.000 m2.
  • Tòa nhà của siêu thị được xây dựng chắc chắn, đẹp và được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại. Có chỗ để xe và nhà vệ sinh cho khách hàng.
  • Áp dụng công nghệ bảo quản, sơ chế, đóng gói, thanh toán, quản lý hiện đại cho hàng hóa.

Siêu thị hạng II

  • Siêu thị cấp 2 có diện tích hơn 2.000 m2, có hơn 10.000 tên hàng.
  • Đối với siêu thị cấp 2, chỉ cần bố trí khoa học các đơn vị, nhóm sản phẩm hàng hóa. Yếu tố đủ ở đây là hoàn thiện các công trình phụ trợ: bãi đậu xe, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh, an ninh… Ngoài ra, các siêu thị cấp 2 cần có thêm hệ thống kho chứa, thiết bị sơ chế, bảo quản thực phẩm, hàng hóa trong quá trình hoạt động.

Siêu thị hạng III

  • Diện tích kinh doanh của siêu thị cấp 3 là 500 m2.
  • Sử dụng công nghệ bảo quản, sơ chế, đóng gói, thanh toán, quản lý hiện đại
  • Sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học để khách hàng dễ quan sát và lựa chọn. Phải có nơi cất giữ vật dụng cá nhân, ngoài ra phải có dịch vụ ăn uống, vui chơi để phục vụ khách hàng. Hỗ trợ giao hàng tận nhà, bán hàng online, tư vấn qua email, điện thoại.

Tính toán chi phí thiết kế bảng vẽ siêu thị mini tối thiểu

Mô hình kinh doanh siêu thị mini được nhiều người quan tâm. Vì vậy, việc xác định chi phí cho bản vẽ thiết kế siêu thị mini là vấn đề được nhiều người chú ý. Do đó, hãy chú ý đọc những thông tin về chi phí ngay bây giờ nhé.

Chi phí cho mặt bằng siêu thị

Khác với các loại hình kinh doanh nhỏ lẻ, việc lựa chọn mặt bằng mở siêu thị mini phải là nơi có giao thông đi lại thuận tiện, dân cư đông đúc để có thể duy trì hoạt động của siêu thị.

Chi phí thuê mặt bằng cho siêu thị mini 60m2 dao động từ 10 đến 15 triệu đồng ở những địa điểm bình dân. Những vị trí thuận lợi như gần các trục giao thông lớn hoặc nơi đông dân cư thì giá đắt hơn một chút, tầm 15 – 30 triệu đồng. Khi bạn muốn thuê mặt bằng, bạn cần phải thuê với thời gian dài hơn. Đặt thời hạn thuê ít nhất là 5 năm, điều này có thể giúp bạn điều hành công việc kinh doanh suôn sẻ hơn và tránh trường hợp chủ nhà lấy lại tài sản khiến hoạt động không suôn sẻ.

Chi phí cho hàng hóa của siêu thị

Chi phí cho công đoạn này tối thiểu khoảng 300 triệu để siêu thị mini của bạn đa dạng và hấp dẫn hơn với nhiều loại hàng hóa được trưng bày. Bạn nên đầu tư đầy đủ từ thực phẩm, văn phòng phẩm đến một số đồ dùng thiết yếu hàng ngày, để đáp ứng được nhu cầu của người mua và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Chi phí cho trang thiết bị siêu thị mini

Bạn cần xác định chi phí thiết bị thiết kế siêu thị mini bao gồm: giá kệ siêu thị, quầy tính tiền, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch, phần mềm quản lý, trang trí siêu thị mini…

  • Kệ siêu thị: Đây là một bộ phận không thể thiếu trong siêu thị để trưng bày sản phẩm của bạn. Thông thường, khi thiết kế siêu thị mini 60 m2 thì chi phí giá kệ tối thiểu khoảng 30 triệu đồng. Các loại kệ thông dụng có thể tham khảo: kệ lưới, kệ tôn liền, kệ tôn đục lỗ…
  • Máy tính tiền: Bạn nên mua một chiếc máy tính tiền thông thường nhưng có thêm phần mềm bán hàng để hỗ trợ bạn. Bạn có thể mua chiếc máy này với giá 7-10 triệu đồng.
  • Máy in hóa đơn và máy đọc mã vạch: Giá thành của loại máy này từ 3-4 triệu đồng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng: Bạn có thể mua phần mềm này với giá 3-5 triệu đồng để sử dụng.
  • Bàn thu ngân: Có thể dùng bàn thường hoặc mua loại thanh toán bù trừ với giá rẻ hơn. Tùy theo kích cỡ mà giá bán tại quầy thu ngân sẽ khác nhau, bạn nên có khoảng 5 triệu đồng cho món đồ này.

Chi phí phối cảnh cho siêu thị mini

Cần lưu ý bố trí các ngăn kệ hợp lý, trưng bày gọn gàng, lối đi không bị cản trở. Toàn bộ siêu thị cần được thiết kế ánh sáng phù hợp nhất, ánh sáng không nên quá mạnh hoặc quá yếu sẽ khiến khách hàng khó chịu.

>> Xem Thêm: Dự án setup siêu thị mini độc đáo Food Deli cho Chủ đầu tư

Top 10 bản vẽ thiết kế siêu thị mini ấn tượng mới nhất

1. Mẫu thiết kế siêu thị mini với nội thất ấn tượng

Nếu bạn muốn mở siêu thị mini để kinh doanh thì có thể tham khảo bản vẽ thiết kế siêu thị mini đẹp và hiệu quả này. Trong kiểu thiết kế này, bạn nên chú trọng vào nội thất bên trong sao cho ấn tượng, tinh tế.

Bằng cách tạo vẻ đẹp bắt mắt từ bên ngoài đến sự chu đáo của nội thất bên trong sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, sẽ có rất nhiều khách hàng vô tình bị thu hút, hoặc tò mò muốn xem bên trong có gì mà sẽ chọn siêu thị của bạn làm nơi dừng chân.

2. Mẫu thiết kế sắp xếp hàng hóa chuyên nghiệp

Trong thiết kế này, mỗi quầy kệ trong siêu thị đều được bố trí thành từng ngăn và phân loại hàng hóa. Bạn có thể áp dụng vào thiết kế siêu thị mini 60m2 để tạo lối đi tương đối rộng rãi cho khách hàng để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần hơn vì tất cả các sản phẩm đều được sắp xếp rất hợp lý và phân loại cẩn thận.

Những vật dụng cần thiết và quan trọng cho cuộc sống hàng ngày nên đặt ở phía dưới, tốt nhất là cuối lối đi. Vì trên đường mua những thứ mà người mua muốn, những mặt hàng ít quan trọng hơn sẽ ở trước mặt khách hàng và thu hút họ.

3. Mẫu thiết kế ngập tràn nguồn ánh sáng

Yếu tố ánh sáng vẫn được đề cập trong thiết kế này, nhưng nguồn sáng đến từ nhiều nơi khác nhau. Trong thiết kế này, cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo đều được sử dụng để làm cho hàng hóa trưng bày có tính thẩm mỹ cao hơn.

4. Mẫu thiết kế bản vẽ thiết kế siêu thị mini không gian mở

Với thiết kế này, người mua hàng sẽ cảm thấy sản phẩm được cung cấp liên tục và sự liên tục này cũng sẽ không thể nào khiến người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán.

5. Bản vẽ thiết kế siêu thị mini điểm nhấn bằng ánh sáng

Bạn nên chọn bản vẽ thiết kế siêu thị mini này khi cần tìm cách bố trí cho một siêu thị mini nhỏ. Bạn sẽ sử dụng 2 loại ánh sáng, một loại có cường độ mạnh và một loại có cường độ nhẹ hơn. Với hàng hóa quan trọng hơn, bạn nên sử dụng ánh sáng mạnh và chiếu vào sản phẩm trưng bày để gây sự chú ý. Các khu vực còn lại sử dụng ánh sáng dịu để chiếu sáng.

6. Bản vẽ thiết kế siêu thị mini đơn giản

Thiết kế của siêu thị mini này đã phải sử dụng những gam màu hiện đại như trắng hoặc những gam màu trung tính. Những chiếc tủ được chọn nên càng đơn giản càng tốt, cùng tông màu chủ đạo như trên. Trong cách sắp xếp này, bạn phải sắp xếp hàng hóa gọn gàng bởi nó sẽ giúp không gian sạch sẽ và bắt mắt hơn.

7. Siêu thị mini mang vẻ đẹp sang trọng

Đây là mẫu thiết kế siêu thị mini đẹp khó nhất mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Bởi tất cả các yếu tố sử dụng trong siêu thị phải tạo được sự hài hòa và sang trọng mà thiết kế muốn mang lại. Hệ thống đèn âm trần, lối đi và tủ kệ phải được sử dụng sao cho phù hợp nhất. Hàng hóa chuộng kệ gỗ thay vì kệ kim loại, vì gỗ sẽ mang lại cảm giác cao cấp hơn.

8. Bản vẽ thiết kế siêu thị mini hiện đại

Với mẫu thiết kế này, khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi thiết kế cũng như cách bố trí kệ hàng vô cùng gọn gàng và thông thoáng. Bạn có thể tham khảo và thử áp dụng kiểu thiết kế này nhé.

Những lưu ý khi xây dựng bản vẽ siêu thị mini ấn tượng

Một số lưu ý quan trọng khi xây dựng hay tao tạo bản vẽ thiết kế siêu thị mini:

Bản vẽ thiết kế siêu thị mini phù hợp với diện tích mặt bằng

Thiết kế siêu thị mini cần phù hợp với không gian. Thiết kế siêu thị mini có diện tích 100 m2 và 200 m2 sẽ là phù hợp nhưng siêu thị chỉ có diện tích 60 m2 và 80 m2 sẽ có cảm giác hơi bí bách.

Màu sắc trong bản vẽ thiết kế siêu thị mini

Khi thiết kế siêu thị mini chỉ nên chọn một màu làm chủ đạo. Không nên sử dụng quá nhiều màu sáng khiến khách hàng mất tập trung.

Bố trí kệ hàng khoa học

Các gian hàng cần được bố trí một cách khoa học nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tìm mua sản phẩm.

Ánh sáng

Đảm bảo hệ thống ánh sáng đầy đủ phân tán mọi không gian, ngóc ngách để thể hiện trung thực hình ảnh sản phẩm. Tốt nhất nên sử dụng hệ thống đèn âm trần, ánh sáng trắng có cường độ phù hợp.

Bố trí lối di chuyển

Thiết kế lối đi rộng rãi, thoáng mát để dễ dàng di chuyển qua lại giữa các khu cũng như tính toán lối đi đủ rộng để xe đẩy siêu thị di chuyển thuận tiện và thuận tiện cho khách hàng mua sắm.

Mosieuthi.vn – Đơn vị uy tín chuyên thực hiện bản vẽ thiết kế siêu thị mini

Mosieuthi.vn là đơn vị uy tín chuyên nghiệp với hơn 5 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất siêu thị mini. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để sáng tạo những ý tưởng thiết kế nội thất mới nhất, theo xu hướng để mang đến thành công và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

  • Chất lượng tốt: Tất cả các sản phẩm nội thất sử dụng trong cửa hàng đều được thiết kế bằng máy móc hiện đại đảm bảo độ bền cao.
  • Thiết kế tốt: Bản vẽ thiết kế siêu thị mini của Mosieuthi.vn đảm bảo tính tiện lợi & tính thẩm mỹ để thu hút khách hàng.
  • Tiến độ nhanh: Quá trình thi công siêu thị mini được thực hiện bởi đội thợ chuyên nghiệp, trách nhiệm nhất.
  • Giá cả cạnh tranh: Mosieuthi.vn thiết kế và thi công trọn gói không qua trung gian, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế bản vẽ thiết kế siêu thị mini, đặc biệt có thế mạnh về mảng setup siêu thị mini và tư vấn khảo sát mặt bằng, nguồn hàng, chúng tôi đã có cơ hội “chinh chiến” từ Bắc vào Nam, hợp tác với nhiều thương hiệu tên tuổi. Bạn có thể tham khảo qua các dự án trong danh mục Dự án setup siêu thị mini.

Để được tư vấn miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số hotline 08.7722.8383 hoặc chat trực tiếp với nhân viên tư vấn qua zalo, Fanpage, Website,…. Đội ngũ tư vấn viên và chuyên viên thiết kế sáng tạo, giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *