Quy trình setup cửa hàng là điều cực kỳ quan trọng để cửa hàng có thể vận hành một cách tốt nhất, mang lợi nhuận cao cho chủ cửa hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được quy trình chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt chính xác các bước cần thực hiện và những lưu ý trong quá trình setup để gia tăng lợi nhuận gấp đôi.
Các bước quan trọng trong quy trình setup cửa hàng
Setup cửa hàng hay setup siêu thị mini thì bạn nhất định phải biết các bước quan trọng dưới đây
Dự trù kinh phí setup
Ngay khi có kế hoạch kinh doanh, bạn cần có dự trù chi phí. Việc setup cửa hàng để mang lại hiệu quả kinh doanh từ đầu có thể khá tốn kém. Vì thế bạn cần tích luỹ hoặc chuẩn bị sẵn sàng một khoản ngân sách đảm bảo thực hiện được những thiết kế, trang bị để vận hành cửa hàng một cách trơn tru.
>> Xem thêm: QUY TRÌNH SET UP SIÊU THỊ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT
Với quỹ ngân sách khác nhau bạn sẽ có những phương án để setup, thiết kế cửa hàng khác nhau. Dự kiến ngân sách ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn không gặp khó khăn trong quá trình thực hiện.
Một số chi phí cố định cần để setup cửa hàng có thể kể đến như:
- Tiền mặt bằng
- Tiền thiết kế, cải tạo, thi công, trang trí cửa hàng
- Tiền nội thất, kệ hàng, phần mềm bán hàng, an ninh…
Sau khi cửa hàng đi vào hoạt động, bạn sẽ cần đến một số chi phí cần thiết để duy trì cửa hàng như: Tiền nhập hàng hoá, tiền điện nước, tiền thuê nhân viên, tiền mạng internet…
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Mỗi một ngành hàng, dịch vụ khác nhau sẽ có đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Nếu xác định được đúng khách hàng mục tiêu ngay từ đầu, thói quen và sở thích của họ cũng được nắm rõ thì việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Xây dựng mô hình cửa hàng lý tưởng
Mô hình cửa hàng lý tưởng là cửa hàng mang lại trải nghiệm thú vị nhất cho tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Điều đó sẽ thể hiện qua không gian cửa hàng, cách bài trí, ánh sáng, cách sắp xếp các sản phẩm…
Bên cạnh đó, cửa hàng cũng cần được xây dựng để thấy rõ phong cách, nhận diện thương hiệu riêng của mình.
Để làm được điều này một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả bạn có thể tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ setup cửa hàng chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm chuyên sâu họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí mà lại mang đến hiệu quả kinh doanh vượt trội.
Quản lý và vận hành cửa hàng
Để có thể hoạt động trơn tru lâu dài bạn cần xây dựng hệ thống quản lý thật tốt.
Hãy bắt đầu từ việc thuê nhân viên, bạn có thể thuê theo ca hoặc làm toàn thời gian với cơ chế lương phù hợp để động viên nhân viên làm việc hết mình.
Tiếp đó, bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý thanh toán, quản lý nhân viên… Điều này sẽ giúp bạn tốn ít thời gian mà vẫn có thể quản lý mọi thứ ở cửa hàng theo hệ thống.
Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện hoạt động Marketing cho cửa hàng của mình để nó được nhiều người biết đến hơn. Những sản phẩm trong cửa hàng cũng tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn.
>>Xem thêm: Những yêu cầu chi tiết của 1 nhân viên bán hàng siêu thị là gì?
Đào tạo nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng là yếu tố không thể thiếu khi vận hành một cửa hàng. Dù bạn có setup đẹp đến mấy nhưng nhân viên không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng thì bạn sẽ không thể giữ chân họ.
Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, thái độ tận tình, luôn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng sẽ giúp cửa hàng của bạn ghi được dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng và tỷ lệ họ tiếp tục quay lại mua hàng là rất cao.
Vì thế, hãy đào tạo nhân viên thật bài bản từ cách chào đón, cách tư vấn, hoạt động thu ngân.. Đặc biệt, mọi nhân viên đều cần hiểu rõ các sản phẩm trong cửa hàng của bạn.
Lưu ý quan trọng khi setup cửa hàng, siêu thị mini
Có kế hoạch kinh doanh rõ ràng: đây là việc cực kỳ quan trọng. Chỉ khi có kế hoạch rõ ràng thì bạn mới có thể thực hiện từng bước hiệu quả mà không gặp phải trắc trở nào. Kế hoạch kinh doanh của bạn cần nêu rõ được định hướng phát triển, phân tích sản phẩm, phân tích chân dung khách hàng.
Lên bảng ngân sách chi tiết: việc này sẽ giúp bạn cân đối ngân sách, không sa đà vào những thứ không thật sự cần thiết tránh lãng phí tiền bạc. Hãy ưu tiên đầu tư vào những điều cấp thiết và có thể ra doanh thu để quay vòng vốn và vận hành cửa hàng hoạt động lâu dài.
Lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt: đây cũng là yếu tố quan trọng để thu hút cũng như giữ chân khách hàng. Dù cửa hàng của bạn có đẹp đến mấy, nhân viên có tốt đến mấy, setup cửa hàng chỉn chu đến mấy mà chất lượng sản phẩm không tốt thì cũng sẽ không có khách hàng. Hãy tìm hiểu kỹ nguồn nhập hàng để đảm bảo về chất lượng của chúng.
Mosieuthi.vn là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini trọn gói tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng những giải pháp toàn diện để khởi đầu kinh doanh siêu thị mini một cách dễ dàng và hiệu quả. Chúng tôi đã có cơ hội “chinh chiến” từ Bắc vào Nam, hợp tác với nhiều thương hiệu tên tuổi. Bạn có thể tham khảo qua các dự án trong danh mục Dự án setup siêu thị mini.
Để được tư vấn miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số hotline 08.7722.8383 hoặc chat trực tiếp với nhân viên tư vấn qua zalo, Fanpage, Website,…. Đội ngũ tư vấn viên và chuyên viên thiết kế sáng tạo, giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 24/7.