Trưng bày hàng hóa trong siêu thị mini như thế nào cho bắt mắt? Các quầy hàng, kệ hàng nên sắp xếp thế nào cho khoa học? Đã bao giờ bạn để ý rằng mỗi lần vào siêu thị bạn đều mua về một đống thứ không hề có trong danh sách vạch ra lúc đầu chưa? Đó chính là một chiến lược cực kỳ khôn khéo của những người quản lý siêu thị. Bí quyết nằm ở cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị khiến khách hàng lần lượt mắc vào “cái bẫy” mà họ đã giăng sẵn.  Áp dụng ngay các nguyên tắc trưng bày sản phẩm trong bài viết dưới đây, đảm bảo doanh số của siêu thị bạn sẽ tăng cao bất ngờ.

Xem thêm: 04 cách trưng bày hàng hoá tối ưu khi setup siêu thị mini

Cách trưng bày hàng hoá trong siêu thị mini

Không phải ai cũng biết cách trưng bày một cửa hàng, siêu thị mini thế nào để bắt mắt, để khách hàng càng đi nhiều càng thấy lôi cuốn và hấp dẫn mà lại không cảm thấy khó chịu bởi việc đi lòng vòng mà không tìm được sản phẩm mình cần. Vì vậy, hãy xem một vài cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị cần khoa học và tiện lợi được chia sẻ dưới đây:

Trưng bày hàng hóa theo từng khu vực riêng

Hàng hóa trong siêu thị được phân loại thành các nhóm, khu vực riêng: bánh kẹo, gia vị, hóa mỹ phẩm, thực phẩm khác, trà cà phê, mật, đông lạnh, đồ gia dụng.

Các khu trưng bày này được sắp xếp trên một một dãy kệ liền nhau, hoặc một khu vực gồm 2 kệ đơn xoay mặt vào nhau, giúp khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm mong muốn trong khi chỉ cần đứng nguyên một chỗ.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo cách trưng bày hàng hóa trong siêu thị Big C. Hàng hóa được phân khu theo nhóm hàng, ví dụ: nhóm sản phẩm nhà bếp ở một khu bao gồm nôi niêu, xoong chảo, bát đĩa; khu vực sản phẩm tắm gội gồm các loại sữa tắm, dầu gội; khu vực trưng bày các sản phẩm cho phòng ngủ bao gồm chăn ga, gối đệm, chiếu trúc, mây,…

Xem thêm: Cách lên dự toán đầu tư thiết kế siêu thị mini

Cách sắp xếp các quầy hàng trong siêu thị mini

Xếp theo thời gian sử dụng của sản phẩm

Đây là cách đặt sản phẩm có hạn sử dụng ngắn ở gần cửa, thời gian sử dụng xa đặt sâu trong siêu thị. Một điều dễ nhận thấy là những hàng hóa có thời gian sử dụng càng dài thì có thời hạn sử dụng càng lâu và ngược lại. Nhóm hàng này chủ yếu là hàng hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, hàng văn phòng phẩm, hàng phi thực phẩm. Gần cửa nhất là những sản phẩm có thể bóc và sử dụng tại chỗ như nước ngọt, snack, kẹo cao su, kem, hàng tươi mát….

Cách xếp hàng này khiến siêu thị đảm bảo được rằng nhóm hàng có sức mua trung bình (khoảng 1 đến 2 tháng khách hàng phải mua một lần) như gia vị, trà, cà phê và nhóm hàng ăn chơi như bánh kẹo được ở vị trí đảm bảo rằng khách hàng có thể đi qua sản phẩm 2 lần.

Cách sắp xếp này được đa phần các siêu thị sử dụng nhằm đảm bảo theo thói quen tiêu dùng thông thường của khách hàng, khách hàng sẽ có số lượt dạo qua các sản phẩm có thể phát sinh mong muốn mua ngoài kế hoạch nhiều nhất.

Xếp theo nhu cầu: hàng mua có chủ đích bên trong, hàng ngẫu hứng bên ngoài.

Các loại hàng hóa mua có chủ đích là những sản phẩm khách hàng đã lên danh sách cần mua từ ở nhà như bột giặt, giấy vệ sinh, nước rửa bát, xà phòng, nước mắm, gia vị….,Việc đẩy những nhóm hàng này vào bên trong đảm bảo rằng khách hàng sẽ đi qua những sản phẩm khác và có thời gian ở lại trong siêu thị lâu nhất.

Xếp theo kích thước sản phẩm: nhóm hàng nhỏ xếp ngoài, to xếp trong

Cách sắp xếp này thường được sử dụng để đảm bảo an ninh trong cửa hàng, tránh việc thất thoát những hàng có kích cỡ nhỏ nhưng giá trị lớn như mỹ phẩm, dao cạo râu…. Bên cạnh đó, việc xếp các nhóm hàng nhỏ ra ngoài, giúp khách hàng có nhiều cơ hội mua hàng ngẫu hững hơn khi bị thu hút bởi màu sắc, mùi thơm hay đơn giản chỉ là do chờ thanh toán.

Xếp theo tốc độ mua hàng: hàng nhanh ở ngoài, hàng chậm ở trong

Cách sắp xếp này chỉ có thể được thực hiện khi người chủ siêu thị có một cái nhìn tổng quát và sâu sắc về các khách hàng. Tốc độ mua hàng của từng sản phẩm đôi lúc còn có sự phụ thuộc lớn vào địa điểm đặt sản phẩm đó do bị ảnh hưởng bởi thói quen, văn hóa, mức thu nhập của khu vực đặt siêu thị.

Thường các siêu thị mini trưng bày kiểu này thuộc về dạng mua hàng nhanh, tức là khách hàng có rất ít thời gian để mua hàng. Họ thích mua hàng theo dạng tạt qua lấy một hai sản phẩm, thanh toán rồi đi ngay chứ không dành thời gian để tìm hiểu hay xem về sản phẩm mới, chương trình khuyến mại và các ưu đãi của cửa hàng.

3 Nguyên tắc trưng bày sản phẩm không thể bỏ qua

Trưng bày dễ nhìn: Sản phẩm cần bán (hàng khuyến mại, hàng chạy số…) được bày nổi bật, ấn tượng.

Dễ nhìn và bắt mắt là nguyên tắc quan trọng nhất khi trưng bày sản phẩm muốn bán. Nguyên tắc này đảm bảo sản phẩm siêu thị cần bán luôn là sản phẩm đập ngay vào mắt khách hàng khi khách hàng còn chưa bước vào cửa hàng. Nguyên tắc trưng bày này giúp khách hàng ấn tượng với khu vực sản phẩm, khiến khách hàng chú ý và bị thu hút, tò mò về sản phẩm đang được trưng bày.

Trưng bày dễ thấy:  Sản phẩm đúng tầm mắt của người tiêu dùng.

Khi bước vào cửa hàng rồi, với một tầm nhìn ngắn hơn, khách hàng cần định hình lại khối thu hút sản phẩm, việc này được điều chỉnh tự nhiên của cơ thể gói gọn trong tầng kệ ngang trán xuống tới ngực của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng với từng phân khúc khách hàng (suy ra chiều cao) sẽ có những sản phẩm nằm trong tầm mắt khác nhau để kích thích mua hàng ở từng đối tượng.

Trưng bày dễ lấy: Sản phẩm trong tầm với của khách.

Và cuối cùng, để biến những sự thu hút, tò mò, quan tâm của khách hàng thành doanh số, sản phẩm cần được có luôn và ngay trong tay khách khi họ nảy sinh ý định muốn mua, điều này khiến siêu thị luôn phải đảm bảo việc đặt các quầy kệ không được quá xa nhau, và sản phẩm luôn được ở mặt ngoài cùng của quầy kệ.

Đọc thêm: Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn dịch vụ setup siêu thị mini

Hi vọng rằng với những chia sẻ của bài viết, các bạn đã có ít nhiều ý tưởng thiết thực để bày trí và thiết kế trưng bày hàng hoá dịch vụ chuẩn siêu thị hơn. Mosieuthi.vn là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini trọn gói tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng những giải pháp toàn diện để khởi đầu kinh doanh siêu thị mini một cách dễ dàng và hiệu quả. Chúng tôi đã có cơ hội “chinh chiến” từ Bắc vào Nam, hợp tác với nhiều thương hiệu tên tuổi.

Để được tư vấn miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số hotline 08.7722.8383 hoặc chat trực tiếp với nhân viên tư vấn qua zalo, Fanpage, Website,…. Đội ngũ tư vấn viên và chuyên viên thiết kế sáng tạo, giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *